โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร? ทำความรู้จักก่อนลงทะเบียนจะช่วยให้เข้าใจวัตถุประสงค์ของโครงการมากยิ่งขึ้น 

หลังจากที่โครงการเราชนะและโครงการเรารักกันได้หมดเขตใช้งานไปเมื่อช่วงสิ้นเดือนมิถุนายน 2567 หลังจากนั้นไม่นานโครงการคนละครึ่งเฟส 3 และโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ก็เปิดให้ผู้ที่สนใจลงทะเบียนออนไลน์เพื่อเข้าร่วมโครงการ สำหรับโครงการคนละครึ่งหลาย ๆ คนรู้จักดีอยู่แล้วว่าลักษณะการใช้งานเป็นอย่างไร แต่สำหรับยิ่งใช้ยิ่งได้เป็นโครงการใหม่และเพิ่งเปิดให้ลงทะเบียนเป็นครั้งแรก ดังนั้นเรามาทำความเข้าใจก่อนสมัครว่าแท้จริงแล้วเป็นโครงการเกี่ยวกับอะไร? เพื่อให้เกิดความคุ้มค่าในการใช้งานมากที่สุด 

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร? ขออธิบายสั้น ๆ ง่าย ๆ เลยคือเป็นหนึ่งในมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ให้ประชาชนที่ผ่านการพิจารณาสามารถใช้จ่ายได้ตามร้านค้าหรือบริการต่าง ๆ ที่ไม่ใช่ในส่วนของร้านธงฟ้าแต่ใช้ได้เฉพาะร้านค้าที่จดทะเบียนเกี่ยวภาษีมูลค่าเพิ่มอย่างถูกต้อง จำพวกห้างสรรพสินค้า ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ เป็นต้น โดยผู้ใช้จะต้องจ่ายผ่านเป๋าตังค์และหลังจากนั้นจะมีการคำนวณเงินคืนกลับออกมาในรูปแบบของ E-Voucher โดยสามารถสะสมได้มากสุด 7000 บาท จนถึงสิ้นเดือนธันวาคม 2567

วิธีลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ ระบบเปิดให้ลงทะเบียนวันไหน?

โครงการดังกล่าวกำหนดให้ลงทะเบียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ยิ่งใช้ยิ่งได้.com เท่านั้น เมื่อเข้าไปยังหน้าแรกแล้วให้กดเลือก “ลงทะเบียนรับสิทธิ” จากนั้นเลือก “สำหรับประชาชน (แถบสีแดง)” จากนั้นอ่านรายละเอียดที่เกี่ยวกับโครงการก่อนที่คลิกเครื่องหมายถูกลงในกล่องข้อความจากนั้นกด “ยืนยัน” ระบบจะให้คุณกรอกข้อมูลส่วนตัวและข้อมูลอื่นที่จำเป็น ทำตามขั้นตอนจนครบก็เป็นอันเสร็จสิ้น

ส่วนคำถามที่ว่ายิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหน? คำตอบคือสามารถลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันที่ 21/06/2024 เป็นต้นไป โดยในแต่ละวันจะลงได้ตั้งแต่ 06.00 น. ไปจนถึง 22.00 น. เท่านั้น ส่วนวันหมดเขตสมัครไม่ได้กำหนดไว้อย่างแน่ชัด เพียงแค่หากมีคนลงทะเบียนครบ 4,000,000 สิทธิเมื่อไหร่ระบบจะปิดอัตโนมัติ 

ยิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไขในการใช้งานที่จำเป็นต้องรู้มีอะไรบ้าง?

ด้วยเป็นโครงการที่ใหม่ ทำให้หลาย ๆ คนยังไม่เข้าใจและไม่รู้ว่ายิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง และมีเงื่อนไขการใช้งานอย่างไรบ้าง? ซึ่งเราได้สรุปการใช้งานและเงื่อนไขสำคัญมาให้แล้ว ดังรายละเอียดต่อไปนี้ 

  • การใช้งานจะต้องใช้ผ่านแอพเป๋าตังค์เท่านั้น โดยการเติมเงินและสแกนจ่ายค่าสินค้าเหมือนกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในโครงการอื่น ๆ ที่ผ่านมา
  • สามารถใช้จ่ายได้จากร้านค้าที่มีการจดทะเบียนภาษีอย่างถูกต้องและสามารถออกใบกำกับภาษีให้ได้หลังจากที่ได้จ่ายเงินไปแล้ว
  • ใช้จ่ายต่อวันได้สูงสุด 5000 บาท โดยคุณจะต้องเติมเงินเข้าแอพเป๋าตังค์ก่อน จากนั้นเมื่อใช้จ่ายแล้วระบบจะคำนวณเงินคืนกลับมาในรูปแบบของ E-Voucher ผ่านทาง G-wallet ภายในวันที่ 7 ของเดือนถัดไป ซึ่งมีมูลค่ารวมตลอดอายุโครงการ 7000 บาท 
  • เงินที่ได้คืนมานั้นจะต้องนำไปใช้ผ่าน G – Wallet เท่านั้น ไม่สามารถนำไปเบิกออกมาเป็นเงินสดได้
  • สำหรับยิ่งใช้ยิ่งได้ใครได้บ้าง? หลัก ๆ แล้วคือทุกคนที่มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และมีสัญชาติไทยสามารถสมัครได้ แต่ยิ่งใช้ยิ่งได้คุณสมบัติสำคัญคือ จะต้องไม่ใช่กลุ่มคนที่ถือบัตรคนจนหรือต้องไม่ใช่ผู้ที่ได้สิทธิใช้จ่ายผ่านโครงการคนละครึ่ง (เฟส 3)

โครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ถึงแม้ว่าจะเป็นโครงการใหม่แต่ก็ได้รับความสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ด้วยเพราะเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้ผู้ที่มีกำลังใช้จ่ายเข้าร่วมโครงการนี้กันเป็นอย่างมาก หากคุณเข้าใจในรายละเอียดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องแล้วสามารถลงทะเบียนได้ตามช่องทางที่เราได้นำเสนอไปข้างต้นได้