เปิดบัญชีง่าย ๆ! เลือกเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย สมัครออนไลน์ 2567

โควิดแบบนี้อยากเปิดบัญชีธนาคารได้เลยทันที ไม่ต้องเดินทางไปที่สาขาแต่อย่างใด ทางเลือกของคนที่ต้องการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย ไม่ต้องเสี่ยงออกจากบ้านมาพบเชื้อ ไม่ต้องเสี่ยงพบเจอคนเยอะ ไม่ต้องเสียเวลานั่งต่อคิวทำธุรกรรมนาน ๆ อีกต่อไป เพราะธนาคารกรุงไทยมีนโยบายให้ผู้สมัครสามารถสมัครบัญชีกรุงไทยออนไลน์ได้ทุกที่ทุกเวลาผ่านโทรศัพท์มือถือได้เลยทันทีไม่ต้องยุ่งยาก ไม่ต้องเสียเวลานาน รายละเอียดของการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

วิธีการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย

  สำหรับคนที่ต้องการเปิดบัญชีของธนาคารกรุงไทยทั้งลูกค้าใหม่และลูกค้าเก่าจะต้อทำการดาวน์โหลดแอปพริเคชันเพื่อใช้งานก่อน จากนั้นก็สามารถทำตามขั้นตอนของการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยได้ดังต่อไปนี้

  1. เปิดบัญชีออนไลน์ได้จะต้องเข้าแอปฯ Krungthai NEXT
  2. เข้าเมนูหน้าหลัก จากนั้นเลือก “เมนูบริการ” อยู่แถบด้านล่าง เพื่อเข้าสู่ช่องทางการให้บริการต่าง ๆ 
  3. เลือกเมนูเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยได้เลย 
  4. จากนั้นระบบจะนำไปสู่บัญชีออมทรัพย์ แบบ E-Saving ซึ่งเป็นลักษณะของบัญชีแบบออนไลน์ จะไม่ได้มี ATM หรือสมุดบัญชีแบบออมทรัพย์ปกติ แต่จะมีการใช้งานได้ผ่าน Application ชื่อว่า Krungthai NEXT เป็นหลัก เมื่อทำการอ่านรายละเอียดให้เรียบร้อยแล้ว จากนั้นก็กดเปิดบัญชีออนไลน์
  5. ผู้สมัครจะต้องมีอีเมล์เพื่อยืนยันตัวตนสำรองไว้ด้วยเช่นกัน จากนั้นก็กดปุ่ม “ยืนยัน”
  6. จากนั้นระบบจะนำไปสู่การผ่านข้อกำหนดและเงื่อนไขของบริการภายใน ทำการอ่านเงื่อนไขของการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยจากนั้นก็คลิกเลือกยอมรับได้เลย
  7. ผู้สมัครใส่ข้อมูลส่วนตัวไป ไม่ว่าจะเป็นบัตรประชาชน จะไม่สามารถเลือกเปิดบัญชีออนไลน์ไม่ต้องยืนยันตัวตนได้ 
  8. จากนั้นระบบจะให้แจ้งสถานะ เรื่องความเป็นบุคคลอเมริกัน 
  9. ถัดมาจะต้องสแกนใบหน้าของผู้สมัครที่เปิดบัญชีออนไลน์ธนาคารกรุงไทย
  10. ต่อมาให้ใส่ข้อมูลที่อยู่ส่วนบุคคลและที่อยู่ปัจจุบันที่สามารถติดต่อได้
  11. ตรวจสอบรายละเอียดและทำการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยเสร็จสิ้น

ช่องทางการสมัคร

ผู้สมัครสามารถเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยได้ผ่านทาง Krungthai NEXT ซึ่งเป็นแอปพริเคชันธนาคารกรุงไท ผู้ที่ต้องการสมัครจะต้องมีการดาวน์โหลดแอปพริเคชันของธนาคารมาติดตั้งไว้ให้เรียบร้อยเสียก่อน Application ชื่อว่า Krungthai NEXT ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ทุกระบบปฏิบัติการโทรศัพท์มือถือ ไม่ว่าจะเป็น IOS หรือ Android ก็ตาม

สรุปเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทย

อย่างไรก็ตามสำหรับการเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยจะมีชื่อบัญชีว่า NEXT-Saving หมายความว่าเปิดบัญชีนี้แบบเปิดบัญชีออนไลน์ และมีการใช้บริการผ่านทางออนไลน์เท่านั้น ไม่สามารถใช้งานด้วยบัตร ATM หรือมีบัญชีแบบแบบพกสมุด เรียกว่าใช้งานบัญชีได้แบบเต็มรูปแบบออนไลน์นั้นเอง สำหรับการปิดบัญชีธนาคารออนไลน์กรุงไทยก็จะต้องติดต่อไปทางธนาคารกรุงไทหรือถอนเงินเพื่อให้บัญชีไม่มีการเคลื่อนไหวแต่อย่างใด เพราะลักษณะแบบนี้จะมีข้อผูกมัดค่อนข้างน้อยกว่าแบบถือสมุดนั้นเอง