อัพเดตลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันรอบใหม่ 2567 มีอะไรใหม่บ้าง? 

มาถึงตอนนี้ใครบ้างที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันในโครงการเยียวยาต่าง ๆ ที่รัฐบาลมีให้เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยเราไม่ทิ้งกันล่าสุดจะเป็นการลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาเราชนะจำนวน 9000 บาท และเงินเยียวยาโครงการเรารักกันจำนวน 6000 บาท และหลังจากนั้นก็มีข่าวออกมาเป็นระลอกเกี่ยวกับโครงการเราไม่ทิ้งกันรอบ 3 และเราไม่ทิ้งกันรอบ 4 แต่มาจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าจะเปิดให้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันในทั้ง 2 รอบนั้นเมื่อไหร่

ณ ขณะนี้เมื่อได้ทำการตรวจสอบสถานะเงินเยียวยาล่าสุดที่มีให้เป็นในส่วนของโครงการคนละครึ่งในวงเงินคนละ 3000 บาท โดยจะทำการแบ่งจ่าย 2 ครั้ง ครั้งละ 1500 บาท โดยใช้ได้ถึงสิ้นปีนี้นี้ ในส่วนของภาคครัวเรือนจะมีการปรับลดค่าไฟโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใน 90 หน่วยแรก และทั้งนี้ทั้งนั้นคนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันมาก่อนหน้านี้ หรือไม่ได้ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาในโครงการต่าง ๆ คงจะต้องรอไปก่อนจนกว่าจะมีการประกาศที่แน่ชัดออกมา 

ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน 2024 สามารถลงทะเบียนและติดตามข้อมูลได้จากช่องทางใด? 

ถึงแม้ว่าจะยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีการเปิดให้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันรอบใหม่วันไหน แต่ช่องทางที่คุณสามารถใช้ในการติดตามข่าวสารหรือหาข้อมูลโครงการดังกล่าวได้ผ่านระบบออนไลน์หลัก ๆ แล้วจะเป็นเว็บไซต์เราไม่ทิ้งกัน.com ที่มีทั้งข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับโครงการเราไม่ทิ้งกันลงทะเบียนใหม่ 2567หรือต้องการเช็คเราไม่ทิ้งกันว่าผ่านไหม? ได้จากช่องทางนี้เช่นกัน สำหรับคนที่ยังไม่เคยลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันมาก่อนจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโครงการไว้ล่วงหน้า เพื่อที่จะสามารถตรวจสอบและเช็คสิทธิ์ต่าง ๆ ให้พร้อมก่อนที่จะเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้ง 

ใครบ้าง? ที่สามารถเช็คสิทธิ์และลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน 2567 ได้ 

ในการเปิดให้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันในแต่ละโครงการย่อมมีข้อกำหนดหรือคุณลักษณะจำเพาะที่ให้กลุ่มเป้าหมายสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์การเยียวยาในครั้งนั้น ๆ ได้ ซึ่งเราไม่ทิ้งกันลงทะเบียนรอบใหม่ 2567 ก็ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะให้สิทธิ์การได้รับเงินเยียวยาในกลุ่มใดบ้าง แต่ที่ผ่านมาสำหรับความช่วยเหลือเราไม่ทิ้งกันล่าสุดคือการได้รับการเยียวยาเงินช่วยเหลือจากประกันสังคมสำหรับผู้ที่ทำงานและประกันตนเองซึ่งมีที่อยู่หรือทำงานใน 10 จังหวัดที่ถูกสั่งปิด lockdown ซึ่งได้กำหนดกลุ่มที่ได้รับสิทธิ์ในการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันโดยอัตโนมัติ คือ 

  • ลูกจ้างที่ทำงานอยู่ในกิจการเฉพาะที่ได้กำหนดไว้ และทางนายจ้างได้ส่งเงินประกันสังคมให้ตามมาตรา 33 
  • ผู้ประกันตนเอง / ประกอบอาชีพอิสระ ที่อยู่ในมาตรา 39
  • นายจ้าง / ผู้ประกอบการ / อาชีพอิสระ ที่อยู่ในมาตรา 40

และนอกจากนี้ยังมีข้อกำหนดอื่น ๆ ที่จำเป็นต้องทำความเข้าใจเพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งคุณสามาระตรวจสอบสถานะเงินเยียวยาในครั้งนี้ได้จากสำนักงานประกันสังคม 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นทุกวันและแน่นอนว่าปัญหาปากท้อง เศรษฐกิจก็แย่ตามลงไปด้วย มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังรอให้โครงการเราไม่ทิ้งกันรอบ 3 / เราไม่ทิ้งกันรอบ 4 กลับมาอีกครั้ง ซึ่งก็ยังต้องรอคำตอบกันต่อไปว่าหากโครงการดังกล่าวกลับมาจะเปิดให้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกันได้เมื่อไหร่? ซึ่งหากมีอัพเดตความเคลื่อนไหวเราจะนำข้อมูลดังกล่าวมาเสนออีกครั้งเพื่อให้เข้าใจตรงกันและไม่พลาดสิทธิ์ที่ควรจะได้รับ