ธนาคาร ttb คือธนาคารอะไร ..ไขข้อข้องใจประชาชน 2567

ข่าว tmb ควบรวมธนชาตล่าสุดทำให้ลูกค้าที่ใช้บริการหลายคนพากันยังสับสนว่าแท้จริงว่า ธนาคาร ttb คืออะไร และ ttb คือธนาคารอะไรกันแน่ และธนาคาร ttbคือทหารไทยธนชาตชื่อใหม่นั่นเอง

ttb ธนาคารอะไร

T ตัวหนึ่งมาจากธนาคารทหารไทยและ Tอีกตัวหนึ่งก็มาจากธนาคารธนชาต ปัจจุบันมีการเปลี่ยนชื่อธนาคาร ttb เสร็จสิ้นสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมาได้มีข่าว tmb ควบรวมธนชาตล่าสุด คือ ระหว่างธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาตได้รวมมือกันควบรวมกิจการเป็นที่เรียบร้อยแล้วเป็นธนาคารทหารไทยธนชาตจํากัดมหาชน โดยมีชื่อย่อเป็น ธนาคาร ttb เรียกว่าเป็นกิจการเดียวกันแบบสมบูรณ์แบบ 100% เลยทีเดียว 

ด้านการทำธุรกรรม

หากใครไม่แน่ใจแล้วที่เราเป็นลูกค้าของธนาคารใดธนาคารหนึ่งไม่ว่าจะเป็นระหว่างธนาคารทหารไทยและธนาคารธนชาต จะเป็นสินเชื่อหรือเงินฝากหรือธุรกรรมอะไรก็ตามจะเป็นของใคร โดยบริการที่จะได้รับหลังจากนี้จะเป็นภายใต้ชื่อ ธนาคาร ttb ทั้งหมด รวมทั้งที่ผ่านมาด้วย เรียกได้ว่าถูกโยกเข้าไปที่แบรนด์ภายใต้ชื่อธนาคารทีเอ็มบีธนชาตไปเลย เช่น เปิดบัญชี ttb ประเภทออมทรัพย์ ฝากประจำ หรือต้องการขอเงินกู้ทำสินเชื่อ ttb เป็นต้น 

ธนาคาร ttb จะดึงลูกค้าเก่าของทั้งสองธนาคารมาอยู่ภายใต้ธนาคารทหารไทยธนชาตจํากัดมหาชนแทน ทั้งหมดทั้งมวลนี้ เพราะทิศทางการบริการที่ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการที่ครอบคลุมและมีความหลากหลายภายใต้แบรนด์เดียว อีกทั้งเพื่อเป็นกลยุทธ์ของการทำกิจการทางด้านการเงินให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน 

  • บัญชีเงินฝากออมทรัพย์ มีแบบประเภท ฟรีเว่อร์ และฟรีเว่อร์ไลท, แบบออมทรัพย์คุ้มครองอุบัติเหตุ แบบออมทรัพย์คุ้มค่า และแบบบัญชี ทีทีบี ออลล์ฟรี
  • บัญชีออมทรัพย์ธนชาต มีแบบประเภท e-Savings มีแบบประเภท Ultra Savings มีแบบประเภท ออมทรัพย์ มั่งคั่ง ยั่งยืน กับ บัญชี ทีทีบี โนฟิกซ์

สำหรับใครที่สนใจจะเปิดบัญชีสามารถเข้าไปทางแอปพริเคชันเพื่อเปิดบัญชีรูปแบบออนไลน์ได้เลยเรียกว่าเป็นการทำธุรกรรมอมมทรัพย์ออนไลน์ ซึ่งก็จะไม่มีบัตรเครดิตหรือ ATM แต่อย่างใด แต่ก็จะมีค่าตอบแทนเป้นดอกเบี้ยสูงกว่าเป็นออมทรัพย์ปกติที่มีรบัตร ATM นั่นเอง 

ช่องทางการติดต่อ

สำหรับธนาคาร ttb จะให้บริการใหม่ด้านออนไลน์ ซึ่งเป็นแอปพริเคชั่นใหม่ ชื่อว่า ttb touch และสามารถเข้าชมเว็บไซด์ได้ทาง https://www.ttbbank.com/ttbwelcome/re นอกจากนี้ยังสามารถติดต่อกับทางธนาคารโดยตรงผ่านเบอร์โทรศัพท์หลายเลข 1428 ซึ่งเป็น ttb contact center หรือ ทีเอ็มบีธนชาตนั่นเอง