แอพ fast loan ระบาด! วอนประชาชนอย่าหลงเชื่อ รีบแจ้งเบาะแส…แจ้งความแอพยืมเงิน 2567

ด้วยสภาวะความฝืดเคืองทางการเงินอย่างหนัก อีกทั้งประชาชนยังขาดความรู้เรื่องการกู้เงินผ่านแอพ ทำให้มีประชาชนจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่หาเงินกู้ด่วนออนไลน์ เลือกแอพปล่อยเงินให้ยืมเงิน 500 ด่วน แบบสุ่มสี่สุ่มห้า ด้วยความไม่รู้จุดเล็ก ๆ นั้นเองที่นำมาสู่ภัยคุกคาม โดนโกงไปกับแอพกู้เงินเหล่านั้นไม่น้อยเลยทีเดียว และแอพ fast loan ก็เป็นในหนึ่งขบวนการที่เป็นแอพเงินด่วนออนไลน์เถื่อน ต้มตุ่น และหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อ จนมีเหยื่อสูญเงินแล้วนับหมื่นบาท ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อจึงตกรีบเข้าแจ้งความแอพยืมเงินนี้อย่างต่อเนื่อง 

กลโกง fast loan app 

ต้องยอมรับว่าด้วยความที่ประชาชนเดือดร้อนเรื่องเงิน ทำให้หลายคนหันไปพึ่งการกู้เงินนอกระบบ หรือผิดกฎหมาย โดยที่ใช่ดอกเบี้ยที่กฎหมายกําหนด หรือยิ่งไปกว่านั้นประชาชนที่แจ้งความแอพยืมเงินหลายคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากำลังกู้เงินผ่านแอพผิดกฎหมาย ด้วยจิตวิทยาของมิจฉาชีพที่ทำกันเป็นกระบวนการ ทำให้ผู้แจ้งความแอพยืมเงินหลายคนหลงเชื่อในทันที ทั้งนี้ลักษณะการโกงเงินของแอพ fast loan จะให้ประชาชนที่ต้องการเงินด่วนออนไลน์ไม่ว่าจะจำนวนเท่าไรก็ตาม โอนเงินเป็นค่ามักจำไปก่อนจำนวน 10% เหยื่อผู้แจ้งความแอพยืมเงินจึงยอมเสียเงินจำนวนน้อยเพื่อรอรับเงินก้อนจำนวนที่มากกว่าที่ต้องการ แต่สุดท้ายก็ไม่ได้เงินกลับคืนเลยสักบาทเดียว

แจ้งความแอพยืมเงิน..หนี้นอกระบบแจ้งความได้ไหม

ด้วยลักษณะแจ้งความหนี้นอกระบบสามารถทำได้ เนื่องจากลักษณะนี้เป็นการแจ้งความเพื่อร้องทุกข์จากการถูกโกงเงินจากมิจฉาชีพ ผู้แจ้งความแอพยืมเงินจึงไม่ต้องกลัวว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะมีหลายหน่วยงานที่ให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เพื่อรับเรื่องร้องทุกข์และติดตามคดีต่อให้ด้วยเช่นกัน และหน่วยงานที่สามารถรับแจ้งความแอพยืมเงินผิดกฎหมายเหล่านี้ ไม่ว่าคุณจะเป็นใครเคยยืมเงินในแอพก็ตาม สามารถยื่นเรื่องให้กับหน่วยงานเหล่านี้ได้เลยทันที ดังนี้

  • แจ้งความแอพยืมเงินผ่านสำนักงานตำรวจประจำท้องที่ได้เลยทันที ไม่ต้องรอ เรียกได้ว่าใกล้ที่ไหนก็ไปที่นั้นเพราะถือว่าที่คุณอยู่อาศัยเป็นจุดเกิดเหตุนั้นเอง 
  • แจ้งความแอพยืมเงินผ่านกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โดยจะสามารถติดต่อขอแจ้งความการยืมเงินผ่านแอพได้หลายกรณีไม่เพียงแค่รอให้ถูกโกงเงินก่อน เพราะแค่เจอการทวงหนี้โหดก็สามารถผ่านหน่วยงานนี้ได้เลยเช่นกัน DSI Call Center 1202 (โทรฟรีทั่วประเทศ)
  • แจ้งความแอพยืมเงินผ่านกองปราบปราม เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการรับเรื่องเกี่ยวกับเงินกู้ผิดกฎหมายที่อยู่นอกระบบโดยตรง ติดต่อได้ที่ 1135
  • แจ้งความผ่านกระทรวงยุติธรรม กรณีที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการถูกโกง โดยจะมีศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้รวมทั้งประชาชนให้สามารถแจ้งความได้ ที่เบอร์โทรศัพท์ 02 575 3344
  • แจ้งความผ่านศูนย์รับแจ้งการเงินนอกระบบ ติดต่อที่เบอร์ 1359
  • แจ้งความผ่านศูนย์ปราบหนี้นอกระบบ สายตรงที่เบอร์ 1599
  • ปรึกษาหาทางออกเรื่องหนี้ได้ทาง ทางด่วนแก้หนี้ สายตรงที่เบอร์ 1213